Trong thời điểm dịch Covid 19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận,  livestream bán bất động trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư và sàn môi giới bất động sản áp dụng. Đến nay, khi tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát thì đây vẫn là phương thức được nhiều đơn vị lựa chọn. Vậy bán bất động sản bằng livestream có thực sự hiệu quả không? Cùng với “ Nhà Ở Ngay” tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Trong thời điểm dịch Covid 19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận,  livestream bán bất động trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư và sàn môi giới bất động sản áp dụng. Đến nay, khi tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát thì đây vẫn là phương thức được nhiều đơn vị lựa chọn. Vậy bán bất động sản bằng livestream có thực sự hiệu quả không? Cùng với “ Nhà Ở Ngay” tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Lợi ích hình thức bán bất động sản bằng livestream

Nếu trước đây, ứng dụng livestream trên face chỉ dừng lại ở việc các ca sĩ, diễn viên livestream tâm sự với fan, livestream bán hàng qua mạng. Giờ đây, nhiều người đã sử dụng tính năng này để biến nó trở thành một công cụ ra mắt sản phẩm mới hay dạy học hiệu quả hơn. Đặc biệt, ứng dụng livestream còn được xem là xu hướng chốt sale bất động sản mới giữa thời điểm giãn cách. Hình thức bán bất động sản bằng livestream mang đến các lợi ích sau: 

1.1. Thông tin về dự án rõ ràng, minh bạch

Trước đây, nhiều khách hàng, nhà đầu tư đều mơ hồ về thông tin dự án trước khi đặt mua. Tuy nhiên, tình trạng này đang dần có sự thay đổi khi nhiều chủ đầu tư thực hiện livestream dự án của mình, mang đến cảm giác yên tâm cho người mua. Đây là cách tiếp cận mới và hiệu quả, tăng lòng tin của khách hàng với chủ đầu tư.

ban-bat-dong-san-bang-livestream

1.2. Tăng sự tương tác với khách hàng

Hầu hết các trang mạng xã hội đều cho phép người dùng livestream. Điều hay là khách hàng đã thích hoạch theo dõi đều nhận được thông báo. Thậm chí, để đẩy cao hiệu quả hoạt động này thì chủ đầu tư có thể thực hiện quảng cáo cho chương trình gia tăng khán giả theo dõi “ truyền hình trực tiếp”.  Việc đưa các dự án lên sóng được đánh giá cao bởi dễ vận dụng, tương tác đối với khách hàng và gia tăng sự tin tưởng của người mua với các dự án liên tục được cập nhật tiến độ, thi công, giám sát được toàn bộ công trình.  

1.3. Rèn luyện kỹ năng cho nhà môi giới

Một trong những ưu điểm của hình thức bán bất động sản bằng livestream đó là rèn luyện kỹ năng, để có sức hút cao thì phải dựa vào khả năng của từng môi giới. Khác với việc gặp gỡ 1-1 trong một không gian yên tĩnh, dễ dàng quan sát nét mặt, nắm bắt tâm lý của khách hàng. Điều này, khiến cho việc tư vấn và giải thích, phân tích khách hàng vô cùng khó ngay cả khi đội hỗ trợ trực tuyến.

ban-bat-dong-san-bang-livestream

Chính vì thế, để có được một buổi livestream hiệu quả, điều đầu tiên người môi giới phải xây dựng một kịch bản linh hoạt trong cách truyền tải, diễn đạt hoặc đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ những gì họ cần và muốn được nghe khi truyền tải đến người mua. 

1.4. Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Ngoài các ưu điểm trên, lợi thế của bán hàng qua livestream đó là xây dựng hình ảnh thương hiệu. Một số chuyên gia đã đề cao về độ tin cậy của khách hàng với việc chào bán bất động sản qua hình thức trực tuyến, nhiều chuyên gia cho rằng việc phải tạo niềm tin và sự an tâm của khách hàng khi tham gia giao dịch là sản phẩm có giá trị cao và thói quen mua bán trực tiếp cần thời gian để thay đổi, thích nghi. Ngoài ra, các yêu cầu về pháp lý sở hữu bất động sản quy định chặt chẽ nên cần điều chỉnh để phù hợp với xu thế phát triển của thị trường.

2. Livestream bán bất động sản có thực sự hiệu quả không?

Livestream bán bất động sản đang dần trở nên phổ biến hiện nay, nó cũng cho thấy nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, đối với khách hàng thì vẫn sẽ lựa chọn những sản phẩm bất động sản ít rủi ro. Theo chia sẻ của một số nhân viên môi giới bất động sản, dù trong thời điểm nào thì những yếu tố khách hàng quan tâm và quyết định bỏ vốn chính là thương hiệu, uy tín, chất lượng, khả năng,…

Đối với các dự án bất động sản có giá trị lớn, khách hàng muốn đích thân xem sản phẩm thì tìm hiểu những yếu tố về kết nối giao thông, tiện ích khu vực. Do đó, việc livestream bán bất động sản có hiệu quả đối với sale hay không sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. 

Còn với những sản phẩm chất lượng của thương hiệu uy tín, khách hàng đã biết đến sản phẩm, dự án thì việc chốt sale vô cùng thuận lợi. Đối với dự án mới của các thương hiệu nhỏ, khách hàng vẫn cần đến sự trải nghiệm thực tế trước khi đưa ra quyết định của mình. 

ban-bat-dong-san-bang-livestream

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phủ nhận tính hiệu quả của của livestream trong việc chốt sale bất động sản. Bởi đây chính là hình thức có thể tận dụng ưu điểm của công nghệ, giúp khách hàng ở xa hoặc bị giãn cách do dịch bệnh có thể tham gia vào các buổi hội thảo, ra mắt sản phẩm và dễ bị tiếp cận với những thông tin. 

Ngoài ra, đây cũng là công cụ giúp khách hàng tìm kiếm thông tin nhanh, bao quát và chính xác hơn. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp bất động sản có thể tạo dựng niềm tin, tiếp cận với khách hàng các tỉnh thành trên cả nước. Do đó, bất động sản là một công cụ, phương pháp đắc lực trong thời đại số, giúp doanh nghiệp thuyết phục khách hàng hiệu quả và dễ dàng hơn. Nó không tách rời những “ mắt xích” quan trọng khác như thương hiệu, uy tín của chủ đầu tư, cam kết về pháp lý cùng với dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. 

3. Các bước livestream bất động sản đơn giản – hiệu quả

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội hay giai đoạn bình thường mới, bán hàng online là phương pháp tiếp cận khách hàng được nhiều môi giới, doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, việc chốt đơn qua livestream thành công hay không thì cần phải có sự chuẩn bị kỹ lượng và hướng triển khai, tiếp cận đúng. Dưới đây là các bước livestream bất động sản đơn giản – hiệu quả, bạn nên biết:

Bước 1: Chuẩn bị chi tiết trước khi livestream

Trước khi bắt đầu buổi live stream bán hàng, bạn cần chuẩn bị nội dung thật kĩ. Để có thể thực hiện Live stream hiệu quả nhất, cần có:

  • Chuẩn bị thiết bị quay: điện thoại, camera điện thoại, chân máy, máy tính, internet,…
  • Địa điểm quay, trang phục, sản phẩm/dịch vụ
  • Kiểm tra đầy đủ trang phục, góc quay ánh sáng, âm thanh,…

ban-bat-dong-san-bang-livestream

Bước 2: Chuẩn bị nội dung, kịch bản livestream

Chuẩn bị đầy đủ các thông tin về sản phẩm giao bán, những câu hỏi, thắc mắc để giải đáp cho khách hàng. Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó để trả lời khi đang livestream. Nếu khách hàng hỏi chi tiết đến nội dung livestream thì trả lời tận tình, chi tiết. Trường hợp khó thì xin phép inbox sau hoặc xin khách để số điện thoại tư vấn. 

Bước 3: Thông báo livestream bán bất động sản

Trước khi tiến hành phát phát livestream bán bất động sản. Chúng ta cần thông báo trước 4-5 đến 8 tiếng. Nội dung thông qua báo bài post phải: Ngắn gọn, thu hút sự chú ý của mọi người. Để có nhiều biết đến buổi live stream, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads. Với cách này thì người bán tốn thêm 1 khoản chi phí nhưng đảm bảo chắc chắn có nhiều người biết đến chương trình của bạn. 

ban-bat-dong-san-bang-livestream

Tạo 1 thông báo với đầy đủ nội dung, kèm theo hình ảnh về buổi livestream bán hàng sắp tới. Đăng thông tin lên tường face cá nhân, Fanpage, Group, gửi email,…Hãy lan truyền đến bạn bè để tăng hiệu quả. Đây là một thủ thuật bán hàng trên face cần làm để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Bước 4: Thực hiện buổi livestream bán bất động sản 

Khi đã chuẩn bị xong kịch bản, công cụ và thiết bị hoàn chỉnh thì thực hiện buổi livestream bán bất động sản. Khi bắt đầu cuộc nói chuyện thì có rất ít người theo dõi, bạn nên tiến hành chia sẻ video lên các Group, Fanpage. Có thể nhờ người thân, bạn bè vào share, like, comment tăng lượng tương tác.

Một trong những cách bán hàng trên face thu hút người mua hiệu quả đó là tổ chức chương trình phát quà, giveaway miễn phí. Cách này, giúp tăng tương tác khách hàng với livestream của bạn, duy trì lượt xem ổn định trong quá trình livestream

Bước 5: Kết thúc livestream bán hàng

Để kết thúc buổi livestream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi buổi livestream bán bất động sản. Thêm vào đó, hãy cảm ơn mọi người inbox, kết bạn để tư vấn và chốt sale. Đồng thời, để lại thông điệp liên hệ, lời kêu gọi theo dõi buổi livestream tiếp theo.

Trên đây là những thông tin về hình thức bán bất động sản bằng livestream mà chúng tôi chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về hình thức bán bất động online, để xu hướng trở nên dài hạn thì cần phải có thời gian. Đơn vị cung cấp sản phẩm cần phải tạo được thương hiệu và chỗ đứng trong lòng khách hàng.