Huyện Mê Linh lấy trục Vành đai 4 và Sân bay quốc tế Nội Bài làm lợi thế đang được quy hoạch thành trung tâm giao thương quốc tế hàng đầu tại Việt Nam - Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư thời điểm hiện tại.

Lợi thế lớn từ đường vành đai 4 và sân bay quốc tế Nội Bài

Trong buổi phát biểu khai mạc hội thảo Quy hoạch xây dựng vùng của huyện Mê Linh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bí thư Huyện ủy Mê Linh khẳng định quy hoạch xây dựng vùng huyện Mê Linh là nhiệm vụ quan trọng cần được ưu tiên hàng đầu, có vai trò dẫn dắt sự phát triển toàn diện các ngành, lĩnh vực và định hướng phát triển không gian kinh tế - xã hội của địa phương và định hướng tạo ra sự phát triển đột phá trong thời gian tới.

Theo đó, trục đường vành đai 4 và sân bay quốc tế Nội Bài sẽ trở thành thế mạnh để đưa Mê Linh trở thành trung tâm giao thương quốc tế của vùng.

Mê Linh tập trung phát triển đô thị gắn trục trung tâm là đường Vành đai 4 đi qua huyện tổng chiều dài 16km, phát triển hài hòa về đô thị, công nghiệp, nông nghiệp sinh thái, dịch vụ, du lịch.

Đặc biệt, theo phương án xây dựng quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Mê Linh được định hướng phát triển là một phần của Thành phố mới tương lai (thành phố bên trong thành phố) của Thủ đô, bên cạnh Sóc Sơn và Đông Anh. Cùng với đó, Mê Linh hướng tới lên quận sau năm 2025, theo kế hoạch UBND TP phê duyệt.


Mê Linh được đánh giá là một trong ba hạt nhân phát triển Thành phố phía Bắc Thủ đô

Về phân vùng chức năng và tổ chức không gian, Mê Linh dự kiến phát triển theo mô hình: Một trục – Hai cánh – Năm hành lang liên kết. Cụ thể, một trục động lực là vành đai 4, hai cánh phát triển gồm cánh phía Tây (nông nghiệp nông thôn, dịch vụ du lịch sinh thái, đô thị mới…) và cánh phía Đông (đô thị - công nghiệp, trung tâm hành chính, dịch vụ thương mại…).

5 hành lang liết kết gồm có hành lang ven sông Hồng, sông Cà Lồ; hành lang dọc tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai; hành lang dọc tuyến được trục trung tâm Mê Linh; hành lang dọc tuyến đường Tiền Phong - Tự Lập.

Điểm tựa quy hoạch vùng, phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông và đô thị đưa bất động sản Mê Linh lên một vị thế mới và không ngừng gia tăng sức nóng. Cùng với đó, nhờ sự quyết liệt của chính quyền trong việc thu hồi các dự án chưa đủ điều kiện hoặc chậm triển khai đã tạo nên một môi trường đầu tư lành mạnh, an toàn để các nhà đầu tư an tâm tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này.

Cú chuyển mình ngoạn mục của thị trường bất động sản huyện Mê Linh

Sự phát triển của thị trường bất động sản được kỳ vọng tạo nên diện mạo đô thị hiện đại cho Mê Linh trong tương lai. Thời điểm hiện tại, Mê Linh đang phát triển 7.000 ha đất đô thị. Nổi bật phải kể đến các dự án được quy hoạch bài bản, hiện đại bởi các chủ đầu tư uy tín như HUD, CEO, MIK…

Dự án HUD Melinh Central được kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo đô thị của khu vực trong giai đoạn mới

Trong đó HUD Melinh Central (Khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2) nổi bật hơn cả với vị trí đắc địa 4 mặt giáp đường: phía Tây Bắc giáp Vành đai 4 rộng 120m, phía Đông Nam giáp đường 48m kết nối với trung tâm hành chính Mê Linh và khu công nghiệp Quang Minh; phía Tây Nam giáp QL23B, phía Đông Bắc giáp đường 24m.

Với thông tin khởi công đường vành đai 4 trong tháng 6, HUD Melinh Central trở thành tâm điểm đầu tư tại Thủ đô với gần 70 giao dịch và là điểm sáng hiếm hoi ở phân khúc thấp tầng. Giới chuyên gia đánh giá đây là điểm chọn sáng giá thời điểm này, không chỉ bởi vị trí đắc địa mà còn đáp ứng yêu cầu khắt khe của nhà đầu tư về pháp lý, tiến độ, hạ tầng tiện ích hiện hữu…

Cuối tháng 6, HUD Melinh Central tiếp tục củng cố lòng tin của nhà đầu tư khi tổ chức sự kiện Bàn giao nhà chính thức đợt 1 cho gần 100 khách hàng và mở bán quỹ căn đẹp nhất nằm gần đường vành đai 4 đang triển khai.


HUD Melinh Central tạo đột phá và ghi điểm nhờ tiến độ chuẩn và bàn giao đúng hạn

Do vậy, hiện tại là thời điểm lý tưởng để nhà đầu tư sở hữu các sản phẩm thấp tầng tại HUD Melinh Central với mức giá tốt và lựa chọn căn ưng ý, sẵn sàng đón sóng vành đai 4 và sóng phát triển của Mê Linh.