Bắt đầu từ ngày 9/6, người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến xây dựng trên địa bàn Hà Nội sẽ nộp hồ sơ hoàn toàn qua hình thức trực tuyến. Việc này nhằm rút ngắn quy trình xử lý, tăng tính minh bạch và thuận tiện cho người sử dụng dịch vụ.

Bắt đầu từ ngày 9/6, người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến xây dựng trên địa bàn Hà Nội sẽ nộp hồ sơ hoàn toàn qua hình thức trực tuyến. Việc này nhằm rút ngắn quy trình xử lý, tăng tính minh bạch và thuận tiện cho người sử dụng dịch vụ.

Thông tin được Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội công bố vào ngày 7/6. Đây được xem là bước tiến đáng kể trong quá trình số hóa hệ thống hành chính công, tạo tiền đề cho việc triển khai chính quyền số, phục vụ người dân tốt hơn trong kỷ nguyên công nghệ số.

Người dân không còn phải xếp hàng đi xin giấy phép xây dựng

Các thủ tục được chuyển sang tiếp nhận trực tuyến toàn trình

Có 5 nhóm thủ tục liên quan đến nhà ở riêng lẻ và công trình cấp III, cấp IV sẽ áp dụng tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình, bao gồm:

  • Xin cấp phép xây dựng lần đầu;
  • Xin sửa chữa, cải tạo công trình;
  • Điều chỉnh nội dung giấy phép;
  • Gia hạn giấy phép;
  • Xin cấp lại giấy phép xây dựng.

7 nhóm thủ tục khác sẽ được tiếp nhận qua cổng trực tuyến

Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục áp dụng cho công trình quy mô lớn hơn như cấp I, cấp II, công trình đặc biệt, bao gồm:

  • Cấp mới giấy phép xây dựng;
  • Sửa chữa, cải tạo công trình;
  • Điều chỉnh nội dung giấy phép;
  • Gia hạn và cấp lại giấy phép;
  • Di dời công trình từ cấp IV đến cấp đặc biệt.

Nhiều hỗ trợ tiện ích cho người dùng

Người dân khi nộp hồ sơ trực tuyến sẽ được miễn hoàn toàn lệ phí thủ tục. Ngoài ra, thành phố còn hỗ trợ chi phí chuyển trả hồ sơ và kết quả giải quyết đến địa chỉ người dùng đăng ký – không chỉ trong nội thành mà còn hỗ trợ cả ngoài tỉnh.

Để hỗ trợ quá trình nộp hồ sơ, người dân và doanh nghiệp có thể liên hệ qua:

  • Tổng đài 1022 (nhánh 7) để được tư vấn từ xa;
  • Hotline 19001009 hỗ trợ 24/7;
  • Chatbot/Callbot tích hợp sẵn trên ứng dụng iHanoi;
  • Hoặc đến 30 điểm tiếp nhận trực tiếp thuộc 12 chi nhánh của Trung tâm.
Các điểm tiếp nhận và địa chỉ chi nhánh
hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến cổng dịch vụ công

 

Trung tâm Phục vụ Hành chính công Hà Nội khẳng định cam kết đồng hành cùng người dân trong mọi khâu của quá trình số hóa dịch vụ công, nhằm đảm bảo mọi thủ tục được xử lý đúng tiến độ, minh bạch và dễ tiếp cận cho tất cả đối tượng sử dụng.

Hãy theo dõi Nhà Ở Ngay để không bỏ lỡ những tin tức thị trường bất động sản mới nhất và cơ hội đầu tư tiềm năng.