Điều 1. Quy định về cách nhập các thông tin cơ bản

1. Tiêu đề

Yêu cầu chung

  • Tiêu đề phải thể hiện được các đặc tính của sản phẩm bao gồm : Vị trí, diện tích, thiết kế, giá.
  • Ví dụ : Bán nhà view đẹp nhất Cầu Giấy tại 124 Xuân Thuỷ, diện tích sử dụng 52m2, xây 7 tầng 8 phòng ngủ, Giá chỉ 5 tỷ

Yêu cầu tin đăng nguồn

  • Tiêu đề phải đảm bảo yêu cầu chung, thêm “TIN NGUỒN” hoặc “NGUỒN” ở phần trước tiêu đề sản phẩm.
  • Ví dụ : NGUỒN Bán nhà view đẹp nhất Cầu Giấy tại 124 Xuân Thuỷ, diện tích sử dụng 52m2, xây 7 tầng 8 phòng ngủ, Giá chỉ 5 tỷ

Yêu cầu tin đăng phủ, tin rơi

  • Tiêu đề phải đảm bảo yêu cầu chung, thêm “BÁN NHÀ” ở phần trước tiêu đề sản phẩm
  • Ví dụ : BÁN NHÀ view đẹp nhất Cầu Giấy tại 124 Xuân Thuỷ, diện tích sử dụng 52m2, xây 7 tầng 8 phòng ngủ, Giá chỉ 5 tỷ

2. Hình thức bất động sản và danh mục

  • Trường thông tin “Hình thức BĐS” bắt buộc phải chọn “Mua bán” hoặc “Cho thuê”
  • Trường thông tin “Danh mục” bắt buộc phải chọn thông tin

3. Địa chỉ

Trường thông tin “Tỉnh, thành phố” tìm tên tỉnh, thành phố của BĐS sau đó click vào trường “Phường/Thị xã” tìm địa phương, thêm “Đường phố” nếu có, thêm “Tên dự án” nếu có.

Điều 2. Quy định về thông tin mô tả

1. Đơn vị giá

  • Chọn “Đơn vị giá” là “tỷ” đối với bất động sản mua bán
  • Chọn “Triệu” hoặc “Triệu/m2” đối với bất động sản cho thuê
  • Trong phần giá : đối với bất động sản có giá từ 1 tỷ trở lên chỉ để tối đa 2 chữ số sau phần thập phân. Ví dụ : “1,350 tỷ” chỉ để “1.35”

2. Hướng bất động sản

  • Yêu cầu bắt buộc chọn, chọn chính xác hướng như hướng trong sổ

3. Tiện ích

  • Yêu cầu bắt buộc chọn, chọn chính xác thông tin như trong thực tế, trường hợp đối với đất nền có thể bỏ qua.

4. Nội thất

  • Không yêu cầu bắt buộc chọn, khuyến khích tích đầy đủ thông tin.

5. Mô tả chi tiết

Đối với chung cư, căn hộ, nhà dân sẵn sàng vào ở :

  • Thông tin về sản phẩm: bao gồm diện tích, giá bán, vị trí, số phòng ngủ, số nhà vệ sinh, chi tiết nội thất nếu có.
  • Tiện ích bên trong
  • Gần trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại nào, rạp chiếu phim nào yêu cầu nêu rõ tên và thời gian đến địa điểm đó
  • Tình trạng giao thông xung quanh
  • Tình trạng an ninh trật tự
  • Cộng đồng cư dân
  • Phí dịch vụ, gửi xe...

Đối với đất nền :

  • Thông tin về sản phẩm: bao gồm diện tích, giá bán, vị trí
  • Quy hoạch của thành phố
  • Tiện ích bên trong, bên ngoài?
  • Gần trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại nào, rạp chiếu phim...?
  • Tình trạng giao thông xung quanh
  • Quy hoạch của thành phố

Điều 3. Quy định về video, hình ảnh và tag tin đăng

1. Hình ảnh

Bắt buộc chọn tối thiểu 4 hình ảnh sản phẩm

2. Video

Bắt buộc có 1 link video từ youtube.

3. Tag tin đăng

Bắt buộc chọn tất cả các Tag hiện có.

Điều 4. Quy định về chỉ tiêu Tin đăng trên web Nhà Ở Ngay áp dụng đối với CBNV

1. Đối với CBNV Kinh doanh

  • Thêm ảnh đại diện, mô tả thông tin trong phần thông tin cá nhân đầy đủ.
  • Đăng đầy đủ 2 tin đăng/nhân viên kinh doanh/ngày.

2. Đối với CBNV Khai thác nguồn

Nhân sự khai thác số lượng sản phẩm hàng tháng tương đương 100 điểm. Điểm số được tính như sau:

  • Sản phẩm thổ cư: 5 điểm/1sp – tương đương 20 sản phẩm/ tháng
  • Sản phẩm chung cư: 3.3 điểm/1sp tương đương 10 điểm/3sp – tương đương 30 sản phẩm/ tháng

100% sản phẩm khai thác đều phải đăng tin, trừ trường hợp đặc biệt sản phẩm chưa có hình ảnh và chưa khai thác được hình ảnh vì dịch bệnh hoặc cách ly thì sẽ bổ sung tin đăng ngay sau cách lý.

100% tin đăng Nguồn phải theo đúng quy chuẩn tin đăng Nguồn của NOV

3. Chế tài xử lý vi phạm trong trường hợp không hoàn thành quy định

4. Các trường hợp sẽ bị xem xét xử lý vi phạm

* Đối với NVKD:

  • Đăng ko đủ 2tin/ngày/người hoặc 12 tin/người/tuần trong 2 tuần liên tiếp.
  • Đăng đủ số lượng tin đăng nhưng mắc 1 lỗi 3 lần liên tiếp, BP MKT sẽ cảnh cáo lần 1, còn tiếp tục tiếp diễn sẽ xử lí như không đăng đủ tin đăng.

* Đối với Nguồn:

  • Đăng không đủ tin nguồn mang về.
  • Đăng đủ số lượng tin đăng nhưng có 3 tin đăng không được duyệt, BP MKT sẽ cảnh cáo lần 1, còn tiếp tục tiếp diễn sẽ xử lý như không đăng đủ tin đăng.

Chế tài xử phạt áp dụng

  • Số lượng tin đăng đạt từ 95% trở lên: Đạt
  • Từ 85 - 95%: cảnh cáo lần 1, nhắc nhở trưởng phòng, nộp phạt 20k/tin đăng
  • Từ 70 - 85% : Hạ 1 bậc đánh giá tháng, nộp phạt 20k/tin đăng, 2 tin đăng thiếu của nhân   sự tương đương 1 tin đăng thiếu của trưởng phòng
  • Dưới 70% : Hạ 2 bậc đánh giá tháng, tính nộp phạt 20k/tin đăng, 2 tin đăng thiếu của nhân sự tương đương 1 tin đăng thiếu của trưởng phòng
  • Dưới 70% trong 2 tháng liên tục, đã được nhắc nhở và không hợp tác: Trả nhân sự.

Điều 5. Hiệu lực và Trách nhiệm thi hành

1. Hiệu lực thi hành

Thông báo này có hiệu lực kể từ ngày ký cho đến khi có Thông báo/ Quyết định thay thế.

2. Trách nhiệm thi hành

Đối với CBNV

  • Nắm chắc quy định về chỉ tiêu tin đăng trên web NON áp dụng đối với NVKD và NV Nguồn được quy định trong Điều 2 thông báo này và có trách nhiệm thực hiện đăng tin theo đúng quy định về tiêu đề, mô tả và số lượng tin đăng.
  • Giữ tinh thần hợp tác với các trưởng phòng kinh doanh và Bộ phận MKT để hoàn thành chỉ tiêu đặt ra.

Đối với các Trưởng phòng kinh doanh:

  • Các TP có trách nhiệm kiểm soát, đôn đốc NVKD, NV Nguồn thực hiện đăng tin theo đúng quy định.
  • Nghiêm khắc nhắc nhở các trường hợp sai phạm và kịp thời báo cáo với Giám đốc các trường hợp bất hợp tác để Công ty áp dụng chế tài xử lý phù hợp.

Đối với Bộ Phận MKT:

  • Bộ phận MKT có trách nhiệm kiểm tra số lượng, chất lượng tin đăng của toàn thể CBNV NON và báo cáo cho Giám đốc NON hàng ngày.
  • Phối hợp cùng các trưởng phòng kinh doanh đôn đốc nhân sự các phòng hoàn thành đúng và đủ công việc theo quy định.